Những lưu ý không thể bỏ qua khi điều trị sẹo lõm ?

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Sẹo lõm xuất hiên từ những tổn thương của da, nó không nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng sự "hiện diện" của nó làm chị em mất tự tin trong cuộc sống, hãy cùng khám phá các cách điều trị sẹo lõm hiệu quả dưới đây nhé.

dieu-tri-seo

Mát xa : Một trong số những lợi ích không thể phủ nhận của mát xa  là kích thích máu lưu thông, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.
Ngoài ra, với những vùng da bị tổn thương chị em cũng nên tiến hành mát xa   xung quanh để kích thích lượng máu dồn về khu vực này. Từ đó giúp cho vùng da này trở nên mềm mại và để các tế bào mới khỏe mạnh dễ dàng hình thành nhanh chóng, đồng nghĩa những vết sẹo lõm sẽ ít có cơ hội xuất hiện.

Khi mát xa chị em nên thực hiện nhẹ nhàng, trước hết hãy mát xa   theo chiều kim đồng hồ, sau đó theo chiều ngược lại.


Vệ sinh vùng da bị tổn thương mỗi ngày: Vùng da bị tổn thương cần được chăm sóc cẩn thận mỗi ngày để tránh có nguy cơ bị nhiễm trùng và khi ấy việc xuất hiện những nốt sẹo lõm xấu là điều khó tránh khỏi.

Lời khuyên dành cho chị em là nên vệ sinh vết thương thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc bằng nước muối sinh lý để vùng da tổn thương nhanh chóng lành.

Không tự ý bóc lớp da bị tổn thương: Nhiều người bạn gái có thói quen bóc đi lớp da bị tổn thương với hi vọng lớp da mới sẽ nhanh chóng hình thành và làm giảm nguy cơ bị sẹo lõm xấu. Thế nhưng tất cả nỗ lực này thật sai lầm và đi ngược lại với những mong muốn của chị em.

Các chuyên gia khuyên chị em không nên tự ý bóc đi lớp da bị tổn thương, thay vào đó hãy đợi đến khi nó tự bong đi.

Tăng cường vitamin và khoáng chất cho da: Khoáng chất và vitamin là những thành phần rất quan trọng cấu tạo nên các tế bào da. Sau thời kỳ làn da bị tổn thương sẽ là giai đoạn da bắt đầu lên da non ( hình thành những tế bào da mới). Vậy nên cần cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cho da trong giai đoạn này sẽ rất cần thiết để chị em điều trị sẹo lõm , trị sẹo thâm mụn.

Trị sẹo lõm hiệu quả và an toàn
 Chị em có thể bổ sung những vi chất này cho da qua dạng vitamin tổng hợp viên nén hoặc đơn giản chỉ cần bổ sung đa dạng hóa chế độ ăn uống với các loại rau, quả, củ cũng đủ cung cấp cho cơ thể cũng như làn da những loại vitamin cần thiết. Đặc biệt với những loại trái cây thuộc họ cam quýt, chị em nên ưu tiên bổ sung hàng ngày vì hàm lượng vitamin C dồi dào trong các loại trái cây này đóng vai trò chính trong quá trình đẩy nhanh làm lành các vết sẹo.

Tăng cường thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: Bởi các thực phẩm này rất giàu đạm, nó tham gia tích cực vào quá trình tái tạo collagen, là thành phần thiết yếu trong kết cấu của da. Vậy nên một chế độ ăn uống giàu chất đạm với những món ăn được chế biến từ thịt, cá sẽ giúp vết thương mau lành và hạn chế sự xuất hiện của sẹo.
Xem thêm: Công thức trị sẹo thâm hiệu quả và nhanh chóng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét