Công thức chữa trị sẹo thâm mụn lâu năm hiệu quả nhất

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Rau ngót có tính mát, vị ngọt, là thực phẩm quen thuộc hàng ngày với chị em. Trong rau ngót chứa thành phần tannin có khả năng tiêu viêm, kháng sưng, làm đẹo da và trị sẹo thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra các thành phần khoáng chất và vitamin trong rau má giúp làm da hết nhờn, làm sạch da và loại trừ các cặn bã trên da.

tri-seo-tham-mun

Cách đơn giản nhất là chị em dùng 1 nắm rau ngót rửa thật sạch nhé, rồi giã nhuyễn lọc lấy phần nước. Sau khi rửa mặt sạch chị em thoa đều nước rau ngót lên mặt và duy trì trong tầm 20 phút. Cuối cùng chị em rửa lại lại da mặt với nước. Thực hiện liên tục hàng ngày chị em sẽ thấy được kết quả rất tốt của phương pháp này.

Rau ngót + tinh dầu trà xanh
Tinh dầu trà xanh có chứa các loại hợp chất chống oxy hóa không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là “thần dược” đối với làn da đặc biệt trong việc trị sẹo thâm.
Chị em hãy ép lấy khoảng 3 muỗng nước lá rau ngót, đem trộn đều với 2 giọt tinh dầu trà xanh, 1 muỗng nước lọc rồi thoa đều lên vùng da sẹo thâm mụn. Để khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó rửa lại với nước lạnh hoặc mát xa da mặt với nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

chua-seo-tham-lau-nam

Rau ngót + mật ong + chanh: chữa sẹo thâm lâu năm
Chị em lấy 1 nắm rau ngót, đem rửa sạch, để ráo rồi ép lấy phần nước sau đó trộn đều với 2 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Sau khi rửa sạch mặt, chị em áp dụng thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da sẹo thâm mụn. Kết hợp mát xa để các dưỡng chất thấm sâu bên trong da, duy trì tầm 20 phút cho hỗn hợp khô trên da rồi rửa mặt bằng nước ấm.
Axit trong chanh có tác dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, lấy đi nhân sẹo thâm mụn cám, sẹo thâm mụn đầu đen hiệu quả. Mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da, giữ ẩm và làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn sự xuất hiện quay trở lại của sẹo thâm mụn.

Rau ngót + sữa chua+ giấm táo
Giấm táo có tính axit nhẹ nên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và là biện pháp trị sẹo thâm hữu hiệu. Sữa chua có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, ngăn ngừa hiện tượng sừng hóa trên da.

Với cách này chị em ép lấy khoảng 3 muỗng nước rau ngót, trộn đều với 3 muỗng giẩm táo và 5 muỗng sữa chua không đường. Sau khi rửa mặt sạch, chị em thoa đều hỗn hợp lên vùng da sẹo thâm mụn,duy trì trong vòng 25 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm. Áp dụng 2, 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị sẹo thâm tốt nhất.

Ngoài ra chị em có thể uống nước ép rau ngót hàng ngày, có tác dụng bổ máu, thải độc cho gan và trị sẹo thâm, làm đẹp da ngay từ bên trong cơ thể.
Trên đây là những bí quyết nho nhỏ giúp chị em trị sẹo thâm đơn giản và an toàn. Chị em nên kiên trì áp dụng các công thức trên để nhanh chóng sạch sẹo thâm mụn và có làn da mịn màng, trắng hồng.
Xem thêm: Mặt nạ làm đẹp da, chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét