Bật mí các bài thuốc trị sẹo thâm mụn hiệu quả từ dân gian

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Thuốc trị sẹo thâm mụn bằng dân gian chị em đã biết chưa? Cách trị sẹo thâm mụn mụn bằng thảo dược.Từ xưa, cha ông ta có rất nhiều Công thức hữu dụng mà còn được ứng dụng cho đến ngày nay, trong việc trị sẹo thâm mụn cũng có rất nhiều Công thức hiệu quả đấy các chị em ạ. Hôm nay mình xin bật mí một số Công thức trị sẹo thâm mụn từ dân gian mà mình mới sưu tập được nhé.

tri-seo-tham-mun

Công thức trị sẹo thâm mụn bằng rau má
Rau má được biết đến là một loại thảo dược truyền thống có thể chữa trị những bệnh về da. Rau má có tính lành và mát nên được nhiều người ưa thích và sử dụng. Nhiều người còn truyền tai nhau bí quyết trị sẹo thâm mụn từ cây rau má, bởi trong rau má có chứa các hợp chất giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, đồng tăng cường chất chống oxy hóa, thời ức chế việc sản sinh collagen trong các mô sẹo thâm mụn.

Công thức trị sẹo thâm hiệu quả với rau má khá đơn giản: Rau má rửa sạch, ngâm nuốc muối sau đó xay nát bằng máy xay sinh tố ép lấy nước và uống, phần bã rau má chị em đắp lên vùng da bị sẹo thâm mụn. Cách này sẽ giúp chị em vừa làm đẹp da vừa của thiện được sẹo thâm mụn trên da. Đây không chỉ là Công thức trị sẹo thâm mụn mà còn làm mát da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Công thức sử dụng ngải cứu
Ngải cứu là loại rau rất thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, ngải cứu được dùng nhiều trong các Công thức dân gian. Ngải cứu có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong cây ngải cứu có chứa thành phần chống oxy hóa với tác dụng làm lành và phá vỡ các mô sẹo thâm mụn. Chính vì vậy, rau ngải cứu được nhiều người áp dụng để điều trị sẹo thâm mụn. Chị em có thể dùng cây ngải cứu tươi giã nát rồi đắp lên vùng da bị sẹo thâm mụn trong thời gian lâu dài sẽ giúp làm giảm sẹo thâm mụn.

Hành tây trị sẹo thâm mụn rất tốt​
Chị em có thể sử dụng hành tây ở dạng gel để bôi lên vùng da bị sẹo thâm mụn hằng ngày. Nếu chị em dị ứng với hành tây thì hãy ngưng sử dụng và áp dụng các biện pháp khác nhé.

tri-seo-tham-hieu-qua
Dùng sữa chua và chuối
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua
- 1/2 quả chuối
Cách thực hiện:
- Chuối bóc vỏ, lấy phần ruột rồi đem xay thật nhuyễn, trộn đều cùng với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt sau đó rửa thật sạch vùng da cần điều trị. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên sẹo thâm mụn, sau 20 phút, đi rửa thật sạch

Công thức dùng hành tây
Hành tây được biết đến là loại thảo dược tự nhiên có nhiều công dụng, trong đó nhiều người sử dụng hàng tây để trị sẹo thâm mụn, bởi trong hành tây có chất chống viêm, giảm thâm sẹo thâm mụn do dư thừa collagen trong mô sẹo thâm mụn, giảm thiểu và ức chế sự phát triển của sẹo thâm mụn.
Xem thêm:  Thẩm mỹ viện trị sẹo hàng đầu tại Việt Nam

0 nhận xét :

Đăng nhận xét