Cùng tham khảo những cách trị sẹo lõm tự nhiên dễ làm

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Cùng tham khảo những cách trị sẹo lõm tự nhiên trên mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên an toàn đối với da để gương mặt thêm hồng hào tươi tắn nhé.

cach-tri-seo-lom-tu-nhien

1. Cách trị sẹo lõm lâu năm với cà chua
Chị em chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo lõm. Quả cà chua luôn là thực phẩm phổ biến trong bếp nhà chị em. Chị em hãy tận dụng những lát cà chua để cách trị sẹo lõm lâu năm trên mặt , làm mờ những vết sẹo lõm một cách tự nhiên nhất nhé. Theo đó, chị em chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo lõm. Sau đó chị em để chúng qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng đều đặn biện pháp điều trị sẹo này, chị em sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo lõm đấy.

2. Cách xóa sẹo lõm lâu năm bằng rau má
Từ lâu rau má luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ vết sẹo lõm nói chung và xóa sẹo lõm nói riêng. Chiết xuất rau má là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo lõm do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo.

3. Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng trái lê.
Đây là một nguyên liệu khắc phục làm mờ sẹo tự nhiên và tuyệt vời nhất. Hơn nữa, chúng lại rất tiện lợi cho chị em vì trái lê có thể được tìm thấy rất nhiều trong nhà bếp của mỗi gia đình.
Trái lê đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng bởi vì các axit tự nhiên trong trái lê có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của chị em nếu được sử dụng lâu dài.

4. Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng tinh dầu cây ngải cứu
Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một loại kháng sinh, một chất khử trùng và là nguồn chất chống oxy hóa hiệu quả và tự nhiên.

Vì thế, khi bị sẹo, chị em có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng là cách điều trị sẹo hiệu quả để chữa trị tình trạng xấu xí của các vết sẹo lõm nhé, đặc biệt là với những vết sẹo lõm cũ hoặc các vết sẹo lõm quá khó coi.

Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo. Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa phải tinh dầu cây ngải đắng nhé vì chúng có chứa thujone – một hóa chất có thể gây độc hại nếu chị em quá lạm dụng và sử dụng một liều lượng cao.


5. Trị sẹo lõm lâu năm với Mật ong
Cũng được coi là một nguyên liệu tuyệt vời để làm mờ sẹo lâu năm. Theo đó, chị em nên áp dụng thoa mật ong lên các vết sẹo lõm và lưu chúng qua đêm. Đối với các vết sẹo lõm mới, chị em sẽ được hoàn toàn chữa khỏi nếu thực hiện đều đặn các biện pháp này thường xuyên.

6. Xóa sẹo lõm lâu năm với Trà xanh
Tất cả những gì chị em cần làm là chà xát một miếng gạc bông cùng chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo lõm của chị em với trà xanh cũng giúp nhanh chóng xóa và làm mờ sẹo lõm lâu năm hiệu quả nhất.

7. Trị sẹo lõm lâu năm với Vitamin C
Khi dùng thực phẩm giàu vitamin hoặc vitamin C, nó sẽ giúp đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị những vết sẹo lõm nhanh chóng làm mờ và nhanh chóng bị lành lặn.
Để tối đa hóa việc sử dụng vitamin C trong điều trị vết sẹo lõm, hãy cố gắng tìm những loại kem chứa Vitamin c ở dạng tự nhiên sẽ trị sẹo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó hãy ăn chế độ ăn uống giàu vitamin C.
Xem thêm: Điều trị sẹo lồi hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét