Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Tác dụng của kem chống nắng là tránh nắng cho làn da, làm da không bị sạm đen thì chắc chắn bạn đã biết nhưng bạn đã biết hết được những công dụng của nó chưa? Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa việc ung thư da
Một tác dụng của kem chống nắng nữa là chống ung thư da. Các nhà khoa học tại viện ĐH Công nghệ Queenslands cũng đã nghiên cứu về những tác động của các loại kem chống nắng đối với việc ngăn ngừa các bệnh ung thư da. Thí nghiệm của các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng được rằng các loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ được một loại gen có tên gọi là P53, loại gen này chống lại được ba loại bệnh ung thư da ở hiện nay đó là ung thư tế bào đáy, là ung thư tế bào sừng và là ung thư tế bào các hắc sắc tố. Elke Hackers – trưởng nhóm nghiên cứu đề tài này cho biết, khi một vùng da bạn bị tác động của ánh sáng mặt trời,thì gen P53 cũng sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó và có thể chữa lành các vùng da đang bị tổn thương, đồng thời là không để cho các tế bào ung thư được hình thành. Bởi vậy, nếu như không có sự bảo vệ của các loại kem chống nắng khi da liên tục phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thì các gen P53 nói trên cũng sẽ bị biến đổi và có thể tạo điều kiện cho các tế bào ung thư được hình thành và phát triển.

Những tác dụng của kem chống nắng tốt trên quả thật là vô cùng hữu ích cho làn da của bạn, chính vì vậy bạn hãy chớ nên ngần ngại mà hãy nhanh chóng chọn riêng cho mình một loại kem chống nắng cực phù hợp đểsử dụng hàng ngày để làn da được bảo vệ và tươi trẻ hơn mỗi ngày hé. Đặc biệt là bạn có thể chăm sóc da khô mùa hè cực hiệu quả đó.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét