Những điều lầm tưởng về mặt nạ dưỡng da

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Vì nhiều lý do mà chị em chưa biết sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da. Đôi khi những điều lầm tưởng đấy lại gây hại cho da rất nhiều. Vậy hãy đọc để phòng tránh nhé.

Trộn tứ tung các loại mặt nạ rau, củ
Có khi nào các ấy trộn tất cả các loại rau, củ, quả hay các chất có công dụng làm đẹp thành mặt nạ hỗn hợp để đắp lên mặt? Không nên làm như vậy đâu bởi với mỗi “anh các bạn tự nhiên” này đều có đặc tính hóa học và thành phần khác nhau. Khi chúng mình không biết chính xác công thức, tỉ lệ phù hợp để chế tạo mặt nạ hỗn hợp mà lại “trộn bừa” thì thứ đấy có thể gây ra những phản ứng tiêu cực trên nước da mà ta không lường trước được.
Cần phân biệt rõ mặt nạ dưỡng da mùa hè với các mùa khác trong năm

Đắp càng lâu càng tốt
Bất chấp khuyến cáo, đa số ấy lại “ham hố” kéo dài thời gian đắp mặt nạ vì cho rằng làm như vậy, dưỡng chất sẽ có thời gian thấm sâu hơn rõ ràng vào bên trong da , tác dụng nhanh hơn … Sai lầm này sẽ khiến da của chúng mình rơi vào tình trạng ngộp thở, lớp mặt nạ dày trên mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại, khiến da bị mất đi khả năng lưu thông khí ôxy đó bạn ạ! Tốt nhất, chúng mình chỉ cần đắp trong một khoảng thời gian nhất định, thường từ 15 đến 30 phút tùy theo quy định của từng loại mặt nạ. Thậm chí, ngay cả mặt nạ đến từ tự nhiên thì teen cũng không nên đắp quá 30 phút mỗi lần đâu.
Cứ mặt nạ đến từ thiên nhiên là lành tính

Các ấy biết không, đa số loại da mẫn cảm vẫn có thể bị kích ứng với mặt nạ thiên nhiên do cơ địa không thể thích nghi đó ! Vậy nên , trước khi dùng , teen hãy thử bôi hoặc đắp một lớp mặt nạ mỏng vào bên trong cánh tay, để 15 phút xem có phản ứng mẩn đỏ hay không. Thêm nữa, các ấy cũng cần chú ý các thành phần hóa học có trong rau, quả thiên nhiên nữa, ví dụ như dưa leo còn có dưỡng chất keo nhựa không thích hợp cho những làn da nhạy cảm đâu…
Xem thêm : mặt nạ dưỡng da mùa đông

0 nhận xét :

Đăng nhận xét