Liệu có nên sử dụng bất kỳ loại mặt nạ dưỡng da nào?

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp làm đẹp hiệu quả và dễ thực hiện. Tuy vậy, việc sử dụng sai quy cách sẽ dẫn đến tác dụng ngược: kích ứng , nước da nổi mụn hay không có hiệu quả gì.

Sử dụng bất cứ mặt nạ dưỡng da nào

Hiện nay, có nhiều những loại mặt nạ dưỡng trắng làn da , ngăn ngừa nhăn , xóa mờ vết thâm hay làm sạch mụn nhọt ... Nhưng không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với nước da của các bạn và đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Chúng ta chỉ có 5 loại nước da cơ bản là: nhờn , da khô, làn da hỗn hợp và làn da nhạy cảm. Hãy hiểu biết nước da của các bạn một cách rõ ràng nhất trước khi dùng các loại mặt nạ, điều đó sẽ giúp làn da các bạn tránh xa được khả năng kích ứng và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ hơn rõ ràng . Đặc biệt nên sử dụng mặt nạ dưỡng da mùa hè

Khi lựa chọn mặt nạ dưỡng nước da , nên dựa trên tiêu chí làm trắng nước da hay dưỡng da để lựa chọn cho phù hợp.

Nếu chọn mặt nạ làm trắng làn da thì cần nghĩ đến đến các thành phần như chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo, lô hội, khoai mỡ… được biết đến là các đồ ăn có công dụng làm trắng da rất tốt.

Còn nếu chọn giữ ẩm cho da thì cần quan tâm đến các yếu tố như axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển...

Có một số mặt nạ với vitamin C trong chanh, cam thảo lại chứa đa số axit làm trắng mà bạn không cần sử dụng trong ngày vì nó dễ bị tác động bởi tia UV kích thích hình thành sắc tố làn da khiến làn da bị đen hơn rõ ràng .Xem thêm : mặt nạ dưỡng da mùa đông

0 nhận xét :

Đăng nhận xét