Công thức trị sẹo thâm mụn lâu năm bằng mật ong ít tốn kém

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Mật ong là một thần dược tự nhiên giúp làm dịu và chữa lành da của chị em và các vấn đề làm đẹp khác. Sử dụng công thức trị sẹo thâm mụn bằng mật ong là một biện pháp khắc phục tại nhà rất hữu hiệu và phổ biến, ít tốn kém nhất hiện nay, giúp loại bỏ hoàn toàn những chiếc sẹo thâm đáng ghét và an toàn cho da mặt của chị em.


Công thức 1: Trị sẹo thâm bằng mật ong với chanh hoặc giấm táo dành cho da dầu
Trong chanh và giấm táo chứa axit làm hạn chế lượng dầu tiết ra trên da, tái tạo da, khi kết hợp với mật ong trị sẹo thâm rất thích hợp cho các chị em nữ đang sở hữu làn da dầu.

Cách thực hiện: Trộn đều 3 muỗng mật ong nguyên chất với 1/2 nước cốt chanh ( giấm táo) để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Áp dụng hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị sẹo thâm trong khoảng 30 phút. 

Dùng tay nhẹ nhàng mát xa trên da để giúp làm trôi các nhân sẹo thâm trên bề mặt da. Sau đó rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện 2 lần/1 tuần để thấy hiệu quả trị sẹo thâm của nó. Ngoài ra, công thức này còn giúp se khít lỗ chân lông rất hữu hiệu.

tri-seo-mun-lau-nam

Công thức 2: Trị sẹo mụn lâu năm bằng mật ong với lòng trắng trứng gà thích hợp cho da khô
Trứng gà có ngoài tác dụng rất tốt trong làm đẹp như : làm trắng da, điều trị da dầu, loại bỏ nếp nhăn xung quanh mắt, … nó còn có công dụng trong điều trị sẹo thâm khi kết hợp mật ong nguyên chất. 

Bởi lẻ trong trứng gà chứa nhiều protein giúp dưỡng da rất tốt, nhờ vitamin B có trong lòng trắng trứng giúp trẻ hóa làn da da. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn làm se khít lỗ chân lông, giảm vết sẹo thâm bị ửng đỏ hay sưng, giúp cân bằng lượng dầu.

Thực hiện: Trộn 1 lòng trắng trứng gà với 2 muỗng mật ong nguyên chất để được hỗn hợp dạng sệt. Áp dụng hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên trong khoảng 15- 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Với việc kiên trị thực hiện công thức này không chỉ giúp chị em trị sẹo thâm mà tránh da bị khô, giúp da trắng hồng hơn.

Đây là công thức trị sẹo thâm bằng mật ong đơn giản mà rất hiệu quả, nhất là đối với da khô nhờ các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da có trong trứng gà.


Công thức 3: Kết hợp mật ong với lô hội để trị sẹo thâm cho da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da rất phức tạp và rất khó chăm sóc. Loại da này thường tiết chất nhờn ở các vùng chữ T như  trán, mũi và cằm nhưng hai bên xương quai hàm và má lại rất khô.  Chính vì thế ở vùng chữ T thường lỗ chân lông rất lớn, lại hay bị nổi sẹo thâm cám, sẹo thâm đầu đen. Còn vùng da khô lại rất dễ tróc da và nổi mẩn đỏ, nhất là vào mùa đông. Chính vì vậy mật ong và lô hội là mặt nạ mật ong trị sẹo thâm rất thích hợp cho loại da này. Bởi lẻ, lô hội giúp loại bỏ sạch sẹo thâm cám, làm se khít lỗ chân lông, làm da săn chắc, trở thành một công thức chăm sóc da mặt sẹo thâm tuyệt vời.

Thực hiện: Chị em sử dụng 1 nhánh lô hội với 3 muỗng mật ong.Lô hội sau khi rửa sạch, loại bỏ chất nhựa vàng đen, đem gọt lấy phần thịt. Tiếp đến, chị em xay nhuyễn phần thịt lô hội vừa gọt, cho thêm 3 muỗng mật ong vào tạo thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch rồi dùng hỗn hợp vừa tạo áp dụng đều lên vùng da bị sẹo thâm. Chị em để hỗn hợp trên da trong khoảng 25 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện công thức trị sẹo thâm bằng mật ong này 2 lần/ 1 tuần để đạt hữu hiệu như mong muốn chị em nhé.


Công thức 4: Trị sẹo thâm cho da thường bằng mật ong với sữa chua
Đối với da thường là loại da không quá nhiều dầu cũng không quá khô, thì chị em chỉ cần áp dụng cách trị sẹo thâm bằng mật ong và sữa chua sẽ giúp da sạch sẹo thâm và trắng sáng hơn.


Chị em thực hiện đơn giản như sau: Trộn đều 4 muỗng mật ong nguyên chất với 200ml sữa chua. Sau đó dùng tăm bông thấm đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo thâm trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Thực hiện 2 lần/ 1 tuần để thấy được hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét