Trị sẹo thâm mụn và hạn chế dầu trên da với mật ong nguyên chất

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Mật ong được biết đến như một thành phần quý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của chị em. Cách trị sẹo thâm mụn và hạn chế dầu trên da tốt nhất là dùng mật ong nguyên chất kết hợp cùng các thành phần thiên nhiên khác.

tri-seo-tham-mun

Cách trị sẹo thâm bằng mật ong cách là cách đơn giản và nhanh hết sẹo thâm nhất. Chị em có thể sử dụng nhiều phương pháp để tẩy tế bào da chết và loại bỏ sẹo thâm chỉ bằng những thực phẩm trong tủ bếp của chị em.

Cách trị sẹo thâm bằng mật ong nguyên chất
Các tinh chất trong mật ong thấm sâu vào lỗ chân lông, cung cấp chất chống oxy hóa nhẹ nhàng và hỗ trợ kháng khuẩn. Chị em chỉ cần rửa mặt thật sạch sau đó xoa nhẹ ( massage da mặt ) mật ong lên vùng da sẹo thâm trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện hàng ngày chị em sẽ thấy làn da không chỉ trở nên mềm mại, sạch sẹo thâm mà còn sáng ngời, rạng rỡ.

cach-chua-seo-tham

Cách chữa sẹo thâm bằng chanh tươi và mật ong
Chanh là loại quả có quanh năm. chúng không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn được sử dụng như một loại thuốc để chữa các bệnh ngoài da và vấn đề răng miệng. Ngoài ra chanh còn được các chị em sử dụng phổ biến như một loại thành phần làm đẹp và giảm cân. Sự kết hợp của chanh tươi và mật ong là cách trị sẹo thâm nhanh chóng và hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Cách thực hiện khá đơn giản và không làm mất nhiều thời gian của chị em, đặc biệt hiệu quả mang lại rất đáng ngạc nhiên. Chuẩn bị 2 trái chanh tươi mọng nước, 1 thìa mật ong. Lấy nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa mật ong, rồi áp dụng hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo thâm, mát xa trong tầm 40 phút và rửa lại da mặt bằng nước ấm.

Nếu không có mật ong, chị em có thể dùng riêng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo thâm, cũng tiến hành mát xa vùng da trong 40 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nước cốt chanh có tác dụng loại bỏ sẹo thâm, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, trong khi đó mật ong làm mềm mịn, tăng độ ẩm, kháng khuẩn và sức đàn hồi cho da.


Kết hợp mật ong và dấm táo trị sẹo thâm

Cách trị sẹo thâm bằng dấm táo và mật ong như sau: Gọt vỏ một quả táo và cắt lát sau đó cho vào máy xay sinh tốt và xay ở tốc độ chậm cho đến khi táo nhuyễn. Cho thêm một ít bạc hà cắt nhỏ, một thìa canh bột ngô hoặc yến mạch chưa chế biến vào hỗn hợp trên. Tiếp đến đem một thìa canh mật ong hấp/đun cách thủy đến khi sờ tay vào thấy ấm. Trộn táo nhuyễn với mật ong cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp đặc. Áp dụng đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt tập trung vào vùng bị sẹo thâm. Để khô trong tầm 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm (nếu chị em thấy khó làm sạch mật ong thì hãy sử dụng một miếng vải ẩm để rửa).

0 nhận xét :

Đăng nhận xét