Trị sẹo mụn lâu năm từ thành phần quen thuộc trong gia đình

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Một số công thức trị sẹo mụn lâu năm từ thành phần quen thuộc trong gia đình mà chị em có thể tham khảo và áp dụng điều trị.

tri-seo-mun-lau-nam

Mặt nạ trị sẹo mụn từ nghệ, nước cốt chanh
 – Dùng nước cốt chanh: Nước cốt chanh được xem như thành phần trị sẹo mụn tuyệt vời được rất nhiều chị em tiên dùng: Trong chanh chứa nhiều vitamin C giúp tẩy sẹo mụn rất tốt. Chỉ cần vài giọt chanh, hòa thêm vài giọt nước chấm lên vùng da cần điều trị trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Sử dụng cách này liên tục cho tới khi mặt hết vết sẹo mụn.

– Nghệ kết hợp nước cốt chanh trị sẹo thâm mụn: chị em có thể lấy nghệ tươi hay bột nghệ đều là phương pháp làm đẹp an toàn hiệu quả. Nghệ giúp loại bỏ các vết sẹo mụn, tàn nhang trên da mặt đồng thời cũng giúp da trắng dần lên. Để tạo mặt nạ trị sẹo mụn hỗn hợp tàn nhang chị em lấy một muỗng bột nghệ hoặc 10ml nước cốt nghệ tươi hòa với vài giọt nước cốt chanh. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên các vết sẹo mụn, tàn nhang giữ trên da trong tầm 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần/ tuần liên tục trong tầm 2-4 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.


Mặt nạ dưa chuột trị sẹo mụn
Dưa chuột chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh tầm một giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn tầm 30 phút. Những dưỡng chất có trong dưa chuột có tác dụng làm mờ các vết thâm sẹo mụn đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ dưa chuột vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.


Chị em cũng có thể trộn nước ép dưa chuột và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp trị sẹo mụn lên mặt và rửa sạch sau khoảng 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm sẹo mụn mờ đi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét