Mẹo làm đẹp da mặt tự nhiên cho các nàng da khô

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Làn da thô ráp, mất độ ẩm làm bạn cảm thấy mất tự tin ngay cả khi trang điểm. Phải làm sao để làn da khô trở nên mềm mịn hơn? 


Biểu hiện của da khô


Da khô là da bị mất nước, tuyến nhờn hoạt động yếu làm cho da không có độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng khỏe mạnh. Khi sờ vào thấy làn da thô ráp. Sau khi rửa mặt khoảng 30 phút là da lại mất độ ẩm. Da quá khô làm cho các mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng khó có thể thẩm thấu vào sâu bên trong, đọng lại trên bề mặt da và mất tác dụng. Nếu sử dụng phấn mặt thì xuất hiện các màng phần, vẩy phấn và không thể mềm mịn như các làn da khác. 
Da khô khi đã mọc mụn thì rất khó chữa hoặc mụn sẽ lâu biến mất và khi biến mất để lại vết thâm và sẹo.

Làm thế nào để da mềm mịn hơn?

Da khô vì thiếu độ ẩm nên bạn cần bổ sung nước cho da khô hàng ngày. Người có làn da khô cần uống lượng nước hàng ngày nhiều hơn người có làn da bình thường. Biểu hiện của làn da chính là tiếng nói của cơ thể mà. 


Tắm bằng nước nóng hay rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm độ ẩm của da mất đi nhanh chóng. Hạn chế tắm bằng nước quá nóng. Nước ấm sẽ giúp da bạn duy trì độ ẩm cần thiết.
Sau khi tắm nên sử dụng serum để giữ được độ ẩm phù hợp và cần bằng độ pH cho làn da. Trước khi da kịp khô nên thoa một lớp kem dưỡng ngay vì lúc này da sẽ hấp thu tốt nhất.
Sử dụng kem chống nắng và biết che chắn cho làn da khi đi ra ngoài vì ánh nắng là nguyên nhân chính làm cho da mất độ ẩm và lại trở nên thô ráp. Nên chọn kem chống nắng dành cho da khô, lúc này kem chống nắng sẽ có những thành phần giúp da dưỡng ẩm kem theo tác dụng chống nắng của nó.
Chúc bạn làm đẹp da mặt thành công nhé!



0 nhận xét :

Đăng nhận xét