Mách nhỏ 3 mẹo trị sẹo lâu năm hiệu quả từ thiên nhiên

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Hiện nay, công thức làm đẹp bằng thành phần thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây, mình xin mách 3 cách trị sẹo lâu năm từ thành phần thiên nhiên dễ kiếm.

cach-tri-seo-lau-nam

Mẹo trị sẹo thâm bằng xoài và mật ong
Trong khi xoài chứa một lượng lớn vitamin A, C, kali, magie, enzyme papain… giúp loại bỏ vết sẹo thâm sậm màu và làm trắng da, thì mật ong lại tăng cường độ ẩm, bảo vệ da chống lại các tác nhân xấu từ môi trường, hạn chế tình trạng lão hóa. Do đó, mặt nạ xoài và mật ong cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhiều vết sẹo thâm của chị em.  

Thành phần:
-1 miếng xoài chín (100 gram)
- 2 muỗng mật ong

Thực hiện: Nghiền nhuyễn xoài rồi thêm mật ong vào, dùng muỗng khuấy đều lên đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên da. Đợi khoảng 20 – 25 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô chị em rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên trị sẹo thâm bằng xoài và mật ong mỗi tuần 3 lần đến khi hết sẹo thâm.

tri-seo-mun-lau-nam

Kết hợp lòng trắng trứng gà và chanh
Đây là cách trị sẹo mụn lâu năm rất phổ biến và thông dụng, loại mặt nạ trị sẹo thâm này đặc biệt phù hợp với làn da hỗn hợp hoặc nhờn. Sau khi rửa mặt sạch, dùng lòng trắng trứng đánh đều với 1 muỗng nước cốt chanh, áp dụng đều lên mặt khoảng 15- 20 phút, hỗn hợp này sẽ khô se lại, sau đó rửa sạch lại với nước.

Thực hiện 2-3 lần/tuần, đều đặn trong khoảng 2 tháng sẽ cho hiệu quả rõ rệt, các vết sẹo thâm dần bay biến, làn da sáng lên trông thấy, hơn nữa còn giúp chị em loại bỏ cả những nốt mụn đầu đen, mụn cám “xấu xí” đáng ghét.


Đắp mặt nạ sữa tươi nguyên chất
Khoảng 1 tuần 3 lần, chị em rửa mặt sạch rồi lấy một lượng sữa tươi đã được ướp lạnh vừa đủ, thoa lên da và kết hợp mát xa theo vòng xoáy ốc trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Đây là cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi tiết kiệm và dễ làm nhất. Lượng a xiít lactic cùng các chất oô xy hóa có trong thành phần của sữa tươi sẽ giúp làn da mềm mại hơn, vết thâm sẹo thâm mờ dần và da trắng sáng lên từng ngày.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét