Làm thế nào để điều trị dứt điểm làn da bị rám nắng?

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Làn da bị cháy nắng là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin của mình. Vậy đâu là nguyên nhân và cách điều trị làn da này như thế nào?

 
Nguyên nhân khiến làn da bị cháy nắng


Cháy nắng thường xuất hiện trong một vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có thể mất từ vài ngày đến vài tuần để giảm bớt. Nó còn làm tăng nguy cơ biến chứng nhất định các bệnh liên quan da: khô, nhăn da, đốm; dầy sừng quang hóa; và ung thư da, bao gồm cả khối u ác tính.

Các dấu hiệu và triệu chứng của cháy nắng


Da hồng hay đỏ.
+ Cảm thấy da ấm hoặc nóng khi chạm vào.
+ Đau hoặc rát.
+ Sưng.
+ Đầy mụn nước nhỏ, có thể vỡ.
+ Nhức đầu, sốt và mệt mỏi nếu bị cháy nắng bao gồm một khu vực lớn.
+ Trong vòng một vài ngày, cơ thể bắt đầu tự chữa bệnh bằng "lột" lớp trên cùng của da bị hư hỏng. Sau khi lột, da tạm thời có thể có màu sắc không đều. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, có thể mất nhiều ngày hoặc nhiều hơn để vùng da cháy nắng lành trở lại.
Tuy nhiên chúng ta có thể ngăn ngừa cháy nắng và điều kiện liên quan da bằng cách bảo vệ da bất cứ khi nào đang ở ngoài trời, ngay cả những ngày nhiều mây. Nếu bị cháy nắng, một số thuốc và phương pháp điều trị có thể làm giảm đau và tăng tốc độ chữa bệnh da.Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Hơn nữa bạn cần sử dụng các thiết bị bảo vệ khỏi các tác nhân nguy hiểm có trong ánh nắng mặt trời như tia cực tím, tia UV.
Với những kiến thức nêu trên, mong rằng bạn sẽ biết cách để làm đẹp da và có một làn da khỏe mạnh trong hè này.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét