Chăm sóc da sau mụn như thế nào cho đúng

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Mụn ra đi để lại vô vàn hậu quả khiến chị em đau đầu không kém, bởi nếu không chăm sóc đúng cách thì không những không loại bỏ được hậu quả sau mụn mà mụn còn có thể trở lại nữa. Vậy chăm sóc da sau mụn như thế nào cho đúng? Cùng khám phá ở bài viết này nhé.
Tin làm đẹp hữu ích:
Rửa mặt hàng ngày

Da sau mụn thường có rất nhiều vết thâm, da bị tổn thương vì vậy hãy sử dụng sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông và đặc biệt là phải lành tính, vì vậy mới không làm da bị tổn thương. Bạn có thể rửa mặt buổi tối bằng nước muối sinh lý, nước chanh pha loãng.
Bạn cũng nên tẩy da chết ít nhất 1 lần hoặc nhiều nhất là 2 lần/ tuần
Bảo vệ da mặt
Hãy đảm bảo luôn bôi kem chống nắng và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường. Thời điểm da sau mụn cũng nhạy cảm không kém da mụn vì những tổn thương và thâm mụn nên bạn không thể lơ là. Nếu sử dụng kem chống nắng thì buổi tối hoặc sau khi về nhà hãy sử dụng nước tẩy trang nhé.
Dưỡng da loại bỏ vết thâm

Bạn có thể sử dụng mật ong và nước cốt chanh trộn với tỷ lệ: 2 thìa mật ong, nửa thìa nước cốt chanh sau đó đắp khoảng 10p thì rửa sạch với nước ấm. Hoặc đắp sữa chua không đường thêm vài giọt chanh… nó có tác dụng kháng viêm, trị mụn và làm đẹp da, giúp sáng da rất hiệu quả.
Thói quen sinh hoạt
Tránh thức khuya, ăn đồ cay nóng và nên uống nhiều nước để làm khỏe da, đào thải hắc sắc tố khiến thâm da.
Xem thêm:

>>> Mẹo chọn kem đặc trị mụn bọc hiệu quả tốt nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét