“Phát sốt” với mẹo chữa sẹo mụn từ nghệ

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Theo kinh nghiệm dân gian nghệ tươi thường được sử dụng sau những vết thương nhằm chống lại sự hình thành sẹo, mờ thâm và giảm bầm tím. Đặc biệt Curcumin trong củ nghệ mang lại nhiều lợi ích rất bất ngờ. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:
Tin làm đẹp hữu ích:
1.Nghệ tươi

Chỉ đơn giản là thái lát mỏng nghệ, chà xát lên mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng sẹo mụn, đây có lẽ là cách đơn giản nhất, cách này tuy sẽ để lại màu vàng trên da mặt nhưng lại mang lại hiệu quả cao vì nghệ tươi có khả năng thẩm thấu cao hơn, giúp da mau lành sẹo. Kiên trì trong 2-3 tuần, vết sẹo của bạn sẽ giảm trông thấy. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để loại bỏ màu vàng do nghệ để lại.
2.Nghệ tươi với nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là nằm trong những cách làm đẹp mọi thời đại của chị em. Nhờ công dụng làm trắng da, sáng da nên nghệ là bí quyết trị sẹo được lưu truyền bao thế hệ cho đến ngày nay, sẹo do mụn để lại giảm đi nhanh chóng.
Cách làm: rất ư là đơn giản, bạn chỉ cần giã nhuyễn nghệ, vắt lấy nước trộn với nước vo gạo đặc (rót nước ra cốc, để lắng lại thì chắt bớt nước trong ra), bôi hỗn hợp lên vùng da sẹo, đợi tỏng khoảng 15-20p thì rửa sạch bằng nước âm ấm.
Bạn cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tránh bị vàng da như nghệ tươi. Đặc biệt là hãy bôi kem chống nắng và bảo vệ da trước khi ra đường nhé!
Xem thêm:

>>> sản phẩm kem chống nắng cao cấp

0 nhận xét :

Đăng nhận xét