Bỏ túi nhanh cách trị sẹo mụn lâu năm bằng diếp cá

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Diếp cá với khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao. Ngoài việc dùng nó như một loại rau gia vị để ăn hoặc chữa bệnh, chị em hoàn toàn có thể tự chế mặt nạ trị sẹo thâm hiệu quả tại nhà bằng diếp cá.

rau-diep-ca

Cùng tìm hiểu các cách trị sẹo mụn lâu năm bằng diếp cá hiệu quả, mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Diếp cá và mật ong vừa giúp sạch sẹo thâm vừa dưỡng da
Mật ong là môt thành phần mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da bị sẹo thâm. Do thành phần của nó chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sẹo thâm hình thành và giảm sẹo thâm cũ. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa… hiệu quả nên khi kết hợp cùng với diếp cá, sẽ nhanh chóng làm sạch sẹo thâm và mang lại cho chị em làn da trắng mịn.

Thành phần:
-        2 muỗng mật ong nguyên chất
-        1 gram diếp cá

Cách thực hiện: Diếp cá sau khi rửa sạch và để ráo, chị em cho vào máy xay sinh tố với một ít nước và xay nhuyễn, rồi ép lấy nước. Sau khi làm sạch da mặt, chị em trộn đều nước ép rau diếp và mật ong theo tỷ lệ 1:1, dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng áp dụng đều lên mặt hoặc những vùng da bị sẹo thâm khác. Chờ tầm 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, chị em rửa sạch lại với nước ấm. Hãy thực hiện cách trị sẹo thâm bằng diếp cá tại nhà này 2 - 3 lần/tuần.


Cách chữa sẹo thâm bằng diếp cá và lô hội
Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 vitamin nhóm B, axit amin thiết yếu như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da sẹo thâm. Không chỉ vậy, lô hội còn có tinh chất giống như chất se da, giúp diệt khuẩn, giảm sẹo thâm và làm sạch tế bào chết. Vì vậy, chị em có thể kết hợp hai thành phần này với nhau để giúp nhanh hết sẹo thâm và mang lại làn da căng tràn sức sống.

Thành phần:
-        1 gram thịt lô hội
-        1 gram diếp cá


Thực hiện: Chị em lấy diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị sẹo thâm bằng diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét