Chế mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên phù hợp với từng loại da

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Không phải mặt nạ dưỡng da nào cũng phù hợp với làn da bạn đâu nhé. Để mặt nạ dưỡng da có tác dụng tốt với làn da của bạn, bạn cần biết cách lựa chọn các mặt nạ phù hợp với da mình.

Trước tiên bạn cần xác định được làn da của mình là loại da nào

Có 5 loại da: da nhờn, da khô, da bình thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm.
Da nhờn thường biểu hiện nhiều hơn vào mùa hè khi mà mồ hôi bạn ra nhiều dẫn đến các lỗ chân lông nở rộng và trông da mặt bạn lúc nào cũng bóng.
Da khô hơi ráp , lúc nào cũng có cảm giác nó khô, khi rửa mặt thấy rát và đặc biệt chỉ cần trời hơi gió hay lạnh là bạn sẽ thấy các vảy nhỏ tóc ra màu trắng.
Da bình thường là làn da lí tưởng khi mà nó rất ít nhờn, rất ít mụn, không bị bong vẩy, và luôn có độ ca dãn rất là tốt.
Da hỗn hợp là làn da phổ biến thường bị nhờn ở vùng trán, vùng chữ T nơi hai bên cánh mũi và khô ở hai bên má.
Da nhạy cảm là làn da ít xuất hiện nhưng nó lại là làn da khó chăm sóc khi nó rất mỏng, rất dễ bị kích ứng khi sử dụng những loại mĩ phẩm mới hay những loại mặt nạ lần đầu tiên thử.
Sau khi bạn xác định được da mình thuộc loại da nào, bạn mới có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên phù hợp với mình. Chỉ có thế, bạn mới tận dụng được hết những tác dụng của mặt nạ.

Sau đây là một số loại mặt nạ mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Da khô
Bạn có thể dùng mặt nạ chuối chín: bạn nghiền nhuyễn một quả chuối chín và thêm vào đó vài thìa mật ong rồi đắp lên mặt để yên trong vòng 15- 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Da nhờn
Nếu da bạn bị nhờn thì việc sử dụng cà chua làm nguyên liệu để làm đẹp là một biện pháp an toàn và hiệu quả. Rất đơn giản, bạn có thể nghiền nhuyễn một quả cà chua chín đã bóc vỏ với một ít mật ong, đắp lên da để nguyên trong vòng 30 phút. Hoặc là bạn có thể dùng mặt nạ cà chua và khoai tây đã luộc chín tạo nên một hỗn hợp sền sệt.


Da thường
da thường như đã nói ở trên là làn da lí tưởng. Vì vậy những cô nàng sở hữu làn da này có thể thử bất kì loại mặt nạ nào. Tuy nhiên, bạn nên chú ý vào việc dưỡng trắng da và giúp làn da luôn mịn màng, căng bóng.
Da hỗn hợp
Da hỗn hợp có nhiều vùng bị nhờn, bạn gái có thể cắt mỏng quả dâu tây rồi chà nhẹ lên những vùng da này. Axit có trong loại quả này sẽ có thể làm cho bạn thu nhỏ lỗ chân lông và kiềm chế dầu ở những vùng này.
Da mụn
Việc chăm sóc da mụn rất khó nhưng bạn có thể áp dụng loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu dưới đây. Đó là mặt nạ từ những quả nho chín.


Cách làm cực kì đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát nhỏ rồi đắp trực tiếp lên da mặt, như vậy bạn sẽ hạn chế lũ mụn một cách đáng kinh ngạc
Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn sẽ có được những cách làm đẹp da mặt phù hợp với những loại mặt nạ được làm từ hoa quả nhé!

Xem thêm:
+ Tác dụng làm đẹp của trái bơ chín
+ Cách dùng kem chống nắng hiệu quả nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét