Mặt nạ dưỡng ẩm thiên nhiên cho da khô vào những ngày cuối đông

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Vào những ngày cuối đông, khi mà thời tiết đang chuyển mùa rất khó chịu đối với da khô. Đây là thời điểm mà trời nắng nhưng vẫn còn cái lạnh làm cho da trở nên mốc vì mất độ ẩm.

+ Cách trị sẹo mụn lâu năm bằng rau diếp cá

Mặt nạ từ nha đam


Nha đam là chất làm đẹp được ưa chuộng nhất đối với da khô, nha đam hay còn gọi là lô hội sẽ cung cấp độ ẩm rất tốt cho da bạn.
Tuy nhiên nha đam rất dễ gây dị ứng nên bạn có thể sử dụng gel lô hội để thay thế. Còn nếu bạn muốn sử dụng trực tiếp nha đam bạn cần lấy nhựa trắng  bên trong rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua, 1 thìa mật ong. Trộn đều các hỗn hợp với nhau, đắp lên da mặt và thư giãn 20 phút, sau đó rửa mặt với nước lạnh.

Mặt nạ dầu oliu và bơ


Dầu oliu cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da. Trái bơ chín chứa rất nhiều vitamin E, C, chất chống oxy hóa cao giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành sớm, duy trì độ trẻ trung của làn da.
Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 trái bơ chín, nghiền nát, dằm nát rồi thêm một vài giọt tinh dầu. Trộn các nguyên liệu lại với nhau, bôi hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage và thư giãn trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Mặt nạ mật ong và chuối chín


Một quả chuối chín dằm nhuyễn, trộn cùng 2 thìa mật ong đến khi hỗn hợp đặc sệt rồi bôi lên da mặt, thư giãn 20 phút để da thẩm thấu hết.
Để tránh tình trạng da khô dẫn đến mốc bạn hãy thực hiện hai đến ba lần trong một tuần để da được cung cấp độ ẩm tuyệt đối. Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên bằng những nguyên liệu đơn giản không những giúp bạn cung cấp độ ẩm mà còn giúp trắng da, chống lão hóa, trẻ hóa da,…

Chúc bạn làm đẹp thành công với những mặt nạ của riêng mình nhé!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét