Làm thế nào trị sẹo lõm do mụn hiệu quả và rẻ tiền ?

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Để loại bỏ các vết sẹo lõm xấu xa trên khuôn mặt các bjan gái thường mất rất nhiều chi phí và thời gian. Vậy làm cách nào việc điều trị sẹo lõm do mụn trở nên đơn giản mà vẫn hiệu quả. Cùng khám phá các công thức trị sẹo lõm hiệu quả sau đây. 

tri-seo-lom-do-mun

Kem chống nắng
Kem chống nắng có công dụng lớn nhất là bảo vệ da tránh khỏi tác động có hại của tia UV –  những yếu tố dễ gây nên ung thư da hay lão hóa và nhiều vấn đề khác như nám, tàn nhang. Nếu chị em đang có một vết sẹo lõm mới lành, điều quan trọng nhất chị em nên làm là “bảo vệ” nó với một lớp kem chống nắng bất cứ khi nào chị em ra đường.

Nguyên nhân là vì khi tiếp xúc với tia UV và ánh nắng mùa hè, da chị em chắc chắn sẽ bị xỉn màu đi ít nhiều. Do đó, vết sẹo lõm vốn đã có màu tối hơn da (hay nghiêm trọng hơn là sẹo lõm lồi) của chị em cũng sẽ nhanh chóng bị thâm và hiện ra rõ hơn nếu như làn da không được bảo vệ ngay khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Nước chanh
Acid citric trong chanh luôn là chất có công dụng làm mờ màu sẹo lõm rất hiệu quả. Chỉ cần dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm một lượng nước cốt chanh vừa đủ rồi nhẹ nhàng chấm nó lên sẹo lõm 2 lần/ngày, chị em sẽ nhanh chóng thấy vết sẹo lõm của mình dần trở về đồng màu với tone da. Ngoài ra, chị em cũng có thể vắt nước cốt chanh vào kem dưỡng thể trước khi bôi nó lên vùng sẹo lõm để vừa làm mờ màu, lại vừa giúp phần da trên sẹo lõm mềm ra.

tri-seo-lom-tren-mat

Trị sẹo lõm trên mặt với kem butter cacao
Những loại kem tẩy da chết hoặc kem dưỡng thể được chiết xuất từ hạt cacao cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực làm trắng sáng màu da. Bởi vậy, chị em hoàn toàn có thể dùng những loại kem này để làm mờ vết sẹo lõm khó ưa trên da của mình. Cũng giống như cách vắt chanh vào kem dưỡng ẩm, chị em hãy bôi trực tiếp kem butter chiết xuất từ cacao lên vùng da bị sẹo lõm ít nhất 1 lần mỗi ngày để nhanh chóng thấy rõ tác dụng.

Mát xa vùng sẹo lõm
Hãy nhớ đến nguyên lí trị sẹo lõm vẫn được thực hiện tại các bệnh viện hay trung tâm thẩm mỹ. Bác sĩ sau khi bôi thuốc sẽ dùng một chiếc máy giống như bàn là thu nhỏ để di đi di lại trên vết sẹo lõm để khiến chúng nhanh xẹp xuống. Và chị em có thể biến tấu cách này thành… việc tự mát xa vết sẹo lõm tại gia. Mát xa đều đặn những vết sẹo lõm lồi sẽ khiến sẹo lõm của chị em mềm hơn, giảm tình trạng ngứa ngáy cũng như tấy đỏ khiến da chị em trông kém mịn màng. Chị em nên thực hiện mát xa nhẹ nhàng lên những vết sẹo lõm vài phút trong ngày, khi chị em đang tắm hoặc xem tv, và nhớ dừng lại nếu chị em cảm thấy đau hay khó chịu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét