Rửa mặt đúng cách, bạn đã thực hiện đúng chưa ?

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Công việc vô cùng quan trọng với các bạn gái hàng ngày trong việc chăm sóc da là làm sạch da với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng các. Hãy cùng điểm quá những sai lần bạn gái thường mắc phải khu rửa mặt nhé.


Nhầm sữa rửa mặt
Không gì tai hại bằng việc chọn nhầm loại sữa rửa mặt cho mình. Việc sử dụng sữa rửa mặt có thể khiến cho da mặt bạn gặp phải những rắc rối như gây kích ứng cho da, tai hại hơn là tại điều kiện cho mụn trứng cá hoành hành. Với chị em có làn da khô thì không nên dùng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rẳ mạnh hay các loại sữa rửa mặt bọt. Với làn da bóng nhờn cũng không nên chọn loại sữa rửa mặt chứa nhiều axit, có chất tẩy rửa majknh có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da.

Tẩy tế bào chết quá nhiều
Học cách dùng sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng đúng cách
Sẽ không ít quý cô phải giật mình bởi bấy lâu nay mình đều rửa mặt và thoa kem... không hề đúng cách. Điều này làm giảm đi ít nhiều công dụng của quá trình chăm sóc da cơ bản này. Nhất là đối với loại sữa rửa mặt cho da khô, thường dễ làm da bị khô.
Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm khô da và làm tổn thương các lớp biểu bì mới của da. Ngoài ra việc tẩy tế bào chết quá nhiều cũng làm cho da trở nên dễ bắt nắng và dễ bị sạm. Bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần một lần.

Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ
Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm không khí, dù mjeet cỡ nào chị em cũng cần làm sạch da mặt mình trước khi ngủ. Nếu lớp dầu nhờn, bụi bẩn sẽ là nguyên nhân gây mụn khủng khiếp cho bạn đấy.


Sử dụng nước nóng
Nhiều chị em, khi tắm vẫn thường sử dụng nước quá nóng, nhất là khi rửa mặt, Đây là sai lầm, có thể khiến làn da bạn bị tổn thương, mất đi lớp bảo vệ ngoài da. Vì thế nhiều bạn sau khi rửa mặt với nước nóng, thường thấy ra ngứa rát, khó chịu và da cũng tiết nhiều dầu hơn.

Không bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt
Sau khi rửa mặt, da cần thời gian đề phục hồi độ cân bằng nhất định. Việc bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt sẽ làm cho ra mất cân bằng. Nên để da mặt khô ráo sau khoảng 10 phút rồi mới thoa kem dưỡng.
>>> Chăm sóc da đẹp tự nhiên với thực phẩm thiên nhiên, tại đây.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét