Một số cách dưỡng da vào về đêm chị em nên biết

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Để có làn da đẹp, bên cạnh việc chăm sóc và dưỡng da ban ngày thì chị em cũng cần chú ý dưỡng da đúng cách vào về đêm. Sau đây là một số cách dưỡng da vào về đêm chị em nên biết.

Vệ sinh sạch mặt

Vệ sinh mặt trước khi ngủ là cách dưỡng da về đêm cực quan trọng. Chị em nên lựa chọn loại sữa vệ sinh mặt phù hợp với da của mình hoặc chị em cũng có thể dùng sản phẩm tự nhiên như yến mạch để thay cho sữa vệ sinh mặt. Sau khi vệ sinh mặt xong chị em nên dùng nước hoa hồng hoặc gel dưỡng da để làn da được thư giãn và khỏe mạnh hơn vào sáng hôm sau.


Tẩy trang

Đừng để nguyên khuôn mặt bự phấn đi ngủ mà không tẩy trang nhé, da chị em sẽ biểu tình vào sáng hôm sau đó

Lớp trang điểm còn lại trên gương mặt sẽ làm bít lỗ chân lông, rất có hại cho da và dễ sinh ra mụn. Cho nên việc tẩy trang trước khi ngủ là cách dưỡng da về đêm chị em không thể quên. Chị em nên dùng những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho da và vệ sinh mặt thật sạch sau khi đã tẩy trang.

Uống nước

Một cách dưỡng da về đêm đơn giản nữa là trước khi ngủ chị em nên uống 1-2 cốc nước để tăng cường độ ẩm cho da. Nhưng hãy nhớ tránh  xa các loại nước uống có cồn và cafein như trà, cà phê, rượu. Vì những chất này sẽ khiến chị em khó ngủ và tiến trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn.


Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ khoảng 2 lần/tuần không chỉ có tác dụng là sạch da mà còn giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Để mặt nạ dưỡng da phát huy được tối đa sức mạnh, chị em nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi đây là lúc chị em không phải đi ra ngoài, làn da cũng hoàn toàn được thư giãn. Chị em có thể dùng mặt nạ tự chế hoặc mua ngoài hàng.

Vệ sinh chăn ga

Chăn ga sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt chị em. Bởi nó sẽ trở thành ổ vi khuẩn nếu chị em không vệ sinh thường xuyên. Và cũng chính ổ vi khuẩn này sẽ làm cho da chị em ngày càng xấu đi, nghiêm trọng hơn là mắc một số bệnh về da hoặc bệnh về hô hấp.

Dưỡng ẩm cho da

Thiếu độ ẩm là nguyên nhân làm cho da bị khô và lão hóa. Chính vì thế việc dưỡng ẩm cho da vào về đêm là cách dưỡng da về đêm vô cùng cần thiết để duy trì cho da được mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh. 

 
Chị em nên thực hiện dưỡng ẩm cho da sau khi vệ sinh mặt xong, vì lúc đó các lỗ chân lông đã nở ra, việc thẩm thấu sẽ tốt hơn.

Thư giãn , ngủ đủ giấc

Sức khỏe và làn da của chị em phụ thuộc thuộc rất nhiều vào giấc ngủ của chị em. Hạn chế việc thức khuya vì nó sẽ làm cho da chị em xỉn màu và mọc mụn. Hãy ngủ đủ 8 tiếng/1 ngày, đồng thời kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao để có một làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: Sức khỏe và sắc đẹp

>>> Bài viết khác: trẻ hóa da !! căng da mặt không phẫu thuật

0 nhận xét :

Đăng nhận xét