Mùa hè nên rửa mặt với nước nóng hay nước lạnh thì tốt?

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Mùa hè đang đến và thời tiết cũng không còn giống như mùa đông lạnh giá mà thay vào đó là thời tiết nóng nực và dễ dàng toát mồ hôi. Mùa này bạn nên dùng nước gì để rửa mặt?

+ Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

Câu trả lời chắn bạn cũng đã rõ nhưng nguyên nhân là như thế nào?
Mùa hè nên rửa mặt bằng nước lạnh, nhưng có thể nhiều lúc bạn cũng muốn rửa mặt bằng nước ấm.

Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm


Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở tốt, việc co giãn tốt giúp lượng dầu tiết ra và nhả ra cặn bã tận sâu bên trong lỗ chân lông dễ dàng hơn. 
Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi tẩy da chết và vào thời điểm buổi tối. Nước ấm giúp da thả lỏng và thư giãn tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ gây nên các nếp nhăn và dẫn đến lão hóa. 
Nếu bạn cảm thấy mùa hè rửa mặt bằng nước nóng làm cho da bạn trở nên nóng hơn thì sau khi rửa mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông thư giãn thì nên rửa mặt lại bằng nước lạnh để bề mặt da bạn không bị nóng.

Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước lạnh


Nếu như rửa mặt bằng nước nóng giúp cho lỗ chân lông giãn nở tốt thì rửa mặt bằng nước lạnh lại ngược lại. Nước lạnh giúp cho lỗ chân lông se khít lại hơn nhất là đối với da dầu cần rửa mặt bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông do tuyến nhờn hoạt động mạnh là cho nó nở to hơn đối với da bình thường. 
Nếu như trước khi tẩy da chết nên rửa mặt bằng nước nóng thì sau khi tẩy da chết bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông lại nhỏ lại.
Việc lỗ chân lông giãn nở to ra hay nhỏ lại không phải là điều dễ nhìn thấy mà bạn có thể cảm nhận thấy khi chạm nhẹ vào từng đường tế bào. 
Mùa hè trong việc chăm sóc da bạn không nên thiếu sự có mặt của serum giúp cân bằng độ pH cho làn da hiệu quả hơn. Khi đó da bạn sẽ hấp thụ các dinh dưỡng và sản phẩm dưỡng có tác dụng hơn đối với da bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét