Chống lão hóa da bằng cách nào là đúng nhất?

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Lão hóa da là vấn đề cung của các chị em khi bước nào tuổi 25. Nhưng thực sự nhiều chị em có hiểu về vấn đề này hay không.


Lão hóa là gì?

Có lẽ đây là câu hỏi thừa vì tất cả phụ nữ đều biết đến một độ tuổi nhất định, da sẽ có các dấu hiệu của nếp nhăn, da không còn sự đàn hồi nhất định và rất nhiều biểu hiện khác làm chị em rất khó chịu. Tuy nhiên lão hóa da có tới hai nguyên nhân gây nên


Lão hóa từ nội tại: từ độ tuổi 25 trở đi, collagen và elastin trong da sản xuất chậm lại, làm cho da kém đàn hồi hơn. Sự sinh sản tế bào cũng chậm dần lại, gây ra sự lão hóa da tích lũy dần theo thời gian và biểu hiện nhiều năm sau đó. Vì vậy mà da ở độ tuổi này bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu như rụng tóc, tóc đên chuyển thành tóc trắng, da chảy xệ, mất khả năng tiết mồ hôi hoặc tiết ra rất ít, móng tay mỏng dần. 

Lão hóa do các yếu tố từ bên ngoài: ánh nắng mặt trời làm xuất hiện các vết tàn nhang, đồi mồi, gân máu, da thô, nếp nhăn, mất collagen, sừng hóa; việc sử dụng rượu bia, thuốc lá hay có các thói quen khiến cho những nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt. Vì vậy nếu không chăm sóc da mặt, da rất dễ bị lão hóa. Quá trình này có thể diễn ra nhanh hơn nếu như ban không biết cách chống lão hóa da bằng cách nào?

Vậy chúng ta phải chống lão hóa da bằng cách nào là đúng?

Sau khi bạn đã biết nguyên nhân gây nên lão hóa da, bạn cần có biện pháp để xử trí nó. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da một cách thường xuyên để làm đẹp da hiệu quả. 


Mặt nạ sữa chua mỗi tối trước khi đi ngủ giúp tẩy tế bào chết và làm làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Bạn nên đắp 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ dưa leo: bạn có thể bảo quản dưa leo trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi thái lát để đắp lên mặt. Mặt nạ dưa leo sẽ giúp bạn xóa tàn nhang, quầng thâm trên bọng mắt và trẻ hóa làn da. 
Trên đây là những thông tin cung cấp cho chị em để chị em hiểu rõ chống lão hóa da bằng cách nào là đúng. Hi vọng chị em sẽ có được một làn da đẹp như mình mong muốn. 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét