Tổng hợp 5 cách chữa trị sẹo thâm hiệu quả nhất

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Sẹo thâm trên mặt có khá nhiều nguyên nhân, thường thì do mụn trứng cá hoặc các mụn khác khi tan để lại di chứng. Có khá nhiều cách điều trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả chúng ta có thể làm tại nhà, sau đây là 4 cách chữa trị sẹo thâm thông dụng:

cach-chua-tri-seo-tham
Chịu khó uống nước chanh
Chanh chứa số lượng axit citric lớn, là một phần của nhóm AHA có khả năng tuyệt vời để giảm sẹo. Uống nước chanh càng nhiều càng giúp làm da trắng mịn và trị vết thâm hiệu quả. Đặc biệt, nước cốt chanh có khả năng cải thiện các vết sẹo thâm trên mặt hiệu quả, ngoài uống nước cốt chanh hằng ngày, chị em có thể sử dụng nước chanh thấm lên những vết sẹo thâm.

Dùng bột ngọc trai và mật ong
Bột ngọc trai và mật ong kết hợp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, điều trị sẹo mụn trứng cá trên mặt và cũng làm cho da trở nên mềm mịn hơn, trắng sáng hơn cũng như thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.

Chị em trộn hỗn hợp một muỗng bột ngọc trai và mật ong thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần.
Cứ tiến hành thoa đều đặn, sau hai tuần các chị em sẽ thấy không cần phải dùng thuốc trị sẹo mà các chị em vẫn có thể đẩy lùi các vết sẹo xấu xí cũng như làm mờ sẹo trên khuôn mặt của mình.

nghe-tri-seo-tham
Nghệ từ lâu đã được chị em sử dụng như một nguyên liệu trị sẹo phổ biến. Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ boi trực tiếp lên vùng da sẹo hàng ngày sẽ giúp điều trị sẹo hiệu quả và nhanh chóng.

Dùng trái lê
Trái lê là nguồn dưỡng chất giàu vitamin C, vitamin A, giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo thâm do mụn. Chị em có thể ăn sống trái lê mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo, hoặc ép nước trái lê bôi đắp lên mặt khoảng 10-15 phút và rửa sạch lại da mặt với nước mát.​

Dùng đá lạnh trị sẹo thâm
Đây là một trong những cách dễ nhất và đơn giản nhất để chữa sẹo mụn . Mặc dù đá lạnh không thể cho chị em kết quả ngay lập tức,nhưng thường xuyên ứng dụng sẽ rất hiệu quả. Áp đá vàp sẹo mụn ít nhất khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày chị em sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.
Xem thêm: Làm thế nào trị sẹo hiệu quả hai bên cánh mũi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét