Thế nào là sẹo rỗ và cách trị sẹo rỗ hiệu quả nhất ?

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Cách điều trị sẹo rỗ nào hiệu quả, cùng khám phá nhé. Sẹo rỗ khá thường gặp với mọi người, đó thường là di chứng của mụn trứng cá khi chúng biến mất. Vậy sẹo rỗ là gì và cách trị sẹo rỗ ra sao để hiệu quả nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

dieu-tri-seo

Sẹo rỗ có khá nhiều dạng
- Sẹo rỗ sâu hẹp : Sẹo khá lớn dễ nhìn thấy, miệng sẹo khá rộng đường kính từ 1-2mm, thành sẹo thẳng sâu và thành sẹo thẳng giống như da vừa bị vật sắc nhọn nào đó đâm thủng. Đây là sẹo để lại do mụn viêm mủ hay nang lông viêm lan rộng và lớn thành nang mủ hoại tử hình thành. Sẹo rỗ dạng này hình thành do mụn vỡ mà không bị tác động bởi việc nặn đầu mụn bằng tay.

- Sẹo rỗ hố là sẹo sâu rộng: Sẹo lớn, mở rộng đường kính miệng sẹo từ 3-5mm hay hơn , đáy sẹo rộng, miệng sẹo bằng hay rộng hơn đáy sẹo. Sẹo này thường dẹt hơn loại sẹo rỗ sâu hẹp nhưng to rộng hơn nên xuất hiện rõ. Sẹo loại này hình thành do nhiều (từ 3-5) nang lông nằm kế cận nhau bị viêm và hoại tử.

Sẹo rỗ hố cũng thường xảy ra khi có những tác động không đúng vào mụn như ngắt, bóp, cố cạy nặn, nặn mụn viêm, hút mụn không đúng thời điểm, thậm chí lễ hút không theo nguyên tắc vệ sinh làm cho tình trạng viêm nang lông nặng, lan rộng sang những nang lông kế cạnh. Sẹo rỗ dạng hố rộng kiểu này gây mất thẩm mỹ rất lớn và cần điều trị sớm một cách triể để.

Một số cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả

* Dùng nghệ tươi:
Nghệ có tác dụng chống viêm liền sẹo rất tốt.
Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra trong tinh dầu nghệ có đặc tính tính kháng viêm và khử mùi hôi cao nên nghệ tươi thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.
Nghệ tươi có khả năng trị mụn nhọt, chữa tàn nhang, trị nám má và giảm quá trính lão hóa da, xóa xếp nhăn…Nghệ có khả năng ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn vào trong da, tránh làm chúng phát triển, loại bỏ vi khuẩn và hình thành nên các sẹo rỗ.


* Nước ép trái lê trị sẹo rỗ hiệu quả
Thoa nước ép trái lê vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh. Đây là cách trị sẹo rỗ đơn giản và dễ làm.

* Dùng nghệ tươi trị sẹo rỗ
Người ta tin rằng nghệ tươi cho chị em một làn da tuyệt vời và chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm. Chị em có thể bôi trực tiếp nghệ tươi lên sẹo rỗ (rổ) và để thế khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Trị sẹo rỗ đòi hỏi quá trình kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và chuyên viên tư vấn, nên việc sử dụng nghệ tươi trong trị sẹo rỗ nên theo lời khuyên của Chuyên viên thẩm mỹ.

Trị sẹo rỗ bằng rau má​
* Dùng rau má
Rau má để cả dây leo và rễ, rửa thật sạch để ráo nước, giã hoặc xay rau má rồi cho thêm 1 cốc nước nhỏ. Chắt lấy nước cốt để uống, chị em có thể bỏ thêm đường hoặc 1 ít nghệ tươi để dễ uống. Phần bã rau cho vào miếng gạc đắp lên vùng sẹo. Khi túi bã rau má đã khô thì rửa sạch da.

* Đến các thẩm mỹ viện trị sẹo rỗ
Đến thẩm mỹ viện là cách trị sẹo rỗ hiệu quả nhất và thường là cách được các chị em chọn sau khi các cách trên không được như ý muốn.

Các bước điều trị sẹo rỗ ở các thẩm mỹ viện thường như sau
- Tư vấn và thăm khám
Do tình trạng da và sẹo rỗ, rỗ của mỗi người rất khác nhau, nên các bác sỹ da liễu sẽ soi da kỹ lưỡng, phân tích tình trạng da và đưa ra liệu trình điều trị hợp lý nhất.
Hiệu quả khi trị sẹo rỗ tại thẩm mỹ viện​

- Thao tác chuẩn bị
Làm sạch da, tẩy tế bào chết cho da, chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng

- Tiến hành trị liệu
Bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng để tạo ra tổn thương giả mạo tại diện tích của vùng sẹo rỗ, sẹo rỗ nhằm kích thích khả năng tự làm lành vết thương, thúc đẩy tăng sinh collagen dưới da giúp vùng bị sẹo được làm đầy tự nhiên, nhanh chóng. Một trong những công nghệ trị sẹo hàng đầu trị sẹo hiện nay có thể kể đến là công nghệ lăn kim Demarollor của CHLB Đức, hiện đang được áp dụng độc quyền tại thẩm mỹ viên Dr-spiller.
Xem thêm: cách chữa trị sẹo thâm hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét