Mùa hè cần phải chăm sóc da như thế nào mới là đúng cách

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Mùa hè là mùa mà thời tiết nóng ẩm, da không khỏi tiết nhiều mồ hôi. Lỗ chân lông sẽ nở rộng hơn và có nguy cơ gây mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc.


+ Bỏ túi 3 cách làm đẹp từ dưa chuột cực hay

Vệ sinh da như thế nào


Ở Việt Nam chúng ta ít khi được dạy cách vệ sinh đúng cách, bởi vậy nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách vệ sinh. Trời nóng, ngày phải tắm gội hai lần. Buổi sáng dùng xà phòng khử khuẩn trước khi đi làm cho sảng khoái, một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tắm ban đêm nhớ dùng xà phòng có độ kiềm thấp.
Dùng sữa rửa mặt để làm sạch mụn và bụi bẩn, chất nhờn tiết ra quyện với khói bụi để lâu sẽ tạo thành một lớp màng sạm đen bên trên bề mặt của da. Để da được an toàn sữa rửa mặt chỉ là sản phẩm vệ sinh da ( skin care ).

Tẩy da chết cho cơ thể lẫn da


Tắm thôi vẫn chưa đủ để cơ thể và làn da của bạn sạch sẽ hoàn toàn nên mỗi tuần bạn cần tẩy da chết 2 lần để da được thông thoáng hoàn toàn. Lỗ chân lông hàng ngày bị bít kín bởi khói bụi và mồ hôi thoát, việc vệ sinh hàng ngày chỉ giúp làm sạch đi một phần của lớp bụi bẩn phía trên, thực chất nó nằm sâu bên trong và bạn cần tẩy da chết.
Tẩy da chết với muối hay với đường sẽ không mất quá nhiều thời gian. Vậy nên bạn hãy cố gắng tẩy da chết cho cơ thể cũng như da mặt mỗi tuần 2 lần nhé!

Mùa hè cần dùng những kem chăm sóc da gì

Khi mà mồ hôi tiết ra quá nhiều, trước khi bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày cho cơ thể, bạn cần sử dụng tinh chất dưỡng ẩm hay nước hoa hồng để cân bằng lượng kiềm dầu và cũng như đề phòng làn da quá khô nếu như bạn thuộc loại da khô.
Mùa hè bạn nên chọn kem dưỡng da có thành phần chống nắng và thành phần giúp da chống lão hóa. Việc chọn kem dưỡng đa tác dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mỗi ngày thay vì phải bôi lần lượt từng kem. Tuy nhiên những ai nếu có thời gian thì có thể sử dụng riêng biệt từng kem để tác dụng có hiệu quả hơn.
Cập nhật những xu hướng làm đẹp hiệu quả nhất.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét