6 mẹo tận dụng mỹ phẩm giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Nếu trong tay chị em đang có một loại mỹ phẩm, thì chỉ cần nắm bắt một vài mẹo nhỏ dưới đây, chị em có thể áp dụng một cách sáng tạo nhiều nhu cầu khác nhau, trong các tình huống khác nhau. Với các loại mỹ phẩm như kem nền BB cream, phấn mắt, son môi …chị em có biết rằng chúng không chỉ là gói gọn với nhiệm vụ duy nhất mà tất cả chúng đều có thêm những tính năng tuyệt vời khác nhau nữa, sẽ giúp chị em tối đa quá trình làm đẹp của mình.


Salicylic acid (BHA): Kiềm dầu, Ngăn ngừa vết thâm do mụn, và loại bỏ tế bào chết

Thành phần Beta Hydroxy Acid (BHA)  hay còn gọi là Salicylic Acid trong mỹ phẩm có khả năng hòa tan trong dầu nên có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào lỗ chân lông để phá vỡ các tế bào da chết lưu trữ trong đó. Loại bỏ các tế bào da chết từ lớp biểu bì, cho phép nhanh chóng tái sinh tế bào da mới. Việc này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình cải thiện các nếp nhăn, thô ráp trên da và những hư tổn do mụn gây ra hay sắc tố đậm màu của vết thâm. 

Bên cạnh đó, cũng nhờ đặc tính tan trong dầu mà Salicylic Acid còn có khả năng kiềm dầu  tốt nên cũng có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. Vì vậy với các loại mỹ phẩm chứa BHA rất phù hợp cho những làn da nhiều dầu, da nhạy cảm và da thường, còn với da khô thì chỉ nên dùng những sản phẩm có hàm lượng Salicylic Acid thấp để tránh hiện tượng da càng thêm khô và ráp.


Dầu dưỡng da cũng có thể dùng để dưỡng tóc

Nếu chị em đang dùng một mỹ phẩm chăm sóc da có chứa dầu dưỡng, chị em hoàn toàn có thể áp dụng chúng lên tóc để có được một mái tóc mượt mà, bóng khỏe. Mát xa da mặt với dầu dưỡng, phần dầu còn lại vuốt đều lên tóc thì đây là một cách làm kịp thời, tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu quả cho mái tóc cũng như làn da của chị em. 

Tuy nhiên nếu chị em dùng sản phẩm dưỡng da dạng xịt nước như xịt khoáng thì cũng không nên áp dụng lên tóc quá thường xuyên. Với những dịp đi xa như đi du lịch hay công tác nhiều ngày, thay vì mang cả hai sản phẩm: một cho tóc, một cho da chị em chỉ cần mang theo bên mình lọ xịt dưỡng da để vừa tiện lợi vừa tiết kiệm không gian cho túi đồ của chị em.

Một số loại serum chống lão hóa được dùng như kem nền khi trang điểm

Thoa kem nền là bước là quan trọng nhất  và là đầu tiên tạo nền tảng cho một làn da mịn màng, mềm mại xuyên suốt quá trình trang điểm, nhưng hầu hết các loại kem nền hiện nay đều chứa thành phần chống oxi hóa thấp nên hiệu quả sử dụng không cao. 

Với da khô và da thường, ngoài các thành phần chứa các dưỡng chất thiết yếu chị em sẽ cần một sản phẩm với kết cấu mượt mà, mềm mịn với độ ẩm cao và bám nhẹ nhàng trên da. Còn với nhạy cảm và da nhờn, một sản phẩm kết cấu kem đặc, kết cấu không bóng nhờn, độ thẩm thấu cao sẽ phù hợp hơn cả.



Dùng son môi như một loại phấn má hồng

Một công dụng kép của son môi có thể nhiều người chưa biết đó là dùng như một loại phấn má hồng thông thường. Hai công dụng phấn má - son môi chỉ trên một thỏi son nhưng vẫn luôn đảm bảo sắc son đậm đà trên làn môi, hiệu ứng màu sắc hoàn hảo và độ ửng hồng phớt nhẹ hai bên gò má. Vấn đề là thỏi son của chị em không được quá nhiều dưỡng bóng, chỉ đơn thuần là son lì hay son màu  thì mới có thể áp dụng tối đa hiệu quả của phương pháp này. Hơn nữa, dùng son môi để đánh má sẽ cho cảm giác làn da rất dễ chịu nhẹ nhàng và dễ tẩy trang, trong khi sắc độ vẫn có được sự rạng rỡ, hồng hào cần thiết cho gương mặt.  

0 nhận xét :

Đăng nhận xét